วิธีออกกำลังกาย 3 หมวด ไม่ง้อฟิตเนส

วิธีออกกำลังกาย 3 หมวด ไม่ง้อฟิตเนส
25/06/20   |   454   |  

 

  • Cardio การออกกำลังกายที่เน้นการเผาผลาญไขมัน เป็นวิธีออกกำลังกายที่ทำง่ายและยังสนุกอีกด้วย

  • Bodyweight Training การออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักตัวเราเป็นหลัก ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและกระชับขึ้น

  • Stretching การยืดกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของร่ายกายและข้อต่อแต่ละส่วน

 

 

ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 คนทำงานก็เริ่มเปลี่ยนมาทำแบบ Work from Home ส่วนนักเรียน นักศึกษาก็เปลี่ยนมาเรียน Online ที่บ้านแทน ของกินก็ใกล้ตัว ไม่มีของกินก็ใช้บริการ Food Delivery น้ำหนักก็ขึ้น พุงก็มา อย่ารอช้าเดี๋ยวจะสายเกินไป เราเลยไปรวบรวมวิธีออกกำลังกายง่าย ๆ ทำที่บ้านได้ แม้ไม่มีอุปกรณ์สักชิ้นมาฝาก

 

ดาวน์โหลด App ของ TCRT เพื่อลงทะเบียนเข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้ที่

Android หรือ Huawei AppGallery

 

Cardio

Cardio (คาร์ดิโอ) การออกกำลังกายที่เน้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายเราเป็นหลัก โดยจะเน้นการขยับเขยื้อนร่างกายให้อัตราการเต้นของหัวใจเร็วขึ้น ซึ่งเมื่อระบบไหลเวียนโลหิตมีการสูบฉีด เป็นการลดการสะสมไขมันในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายและยังสนุกอีกด้วย อย่างการเต้นตามเพลง, ปั่นจักรยานอากาศ, กระโดดเชือก, กระโดดตบ หรือทำตามวิดีโอใน YouTube

 

Bodyweight Training 

Bodyweight Training คือการใช้น้ำหนักของตัวเราแทนการใช้อุปกรณ์ในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่สิ่งที่ควรรู้คือการออกกำลังกายแบบนี้จะไม่ทำให้เราตัวใหญ่หรือกล้ามใหญ่ขึ้น แต่เป็นการออกกำลังกายที่เน้นทำให้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนในร่ายกายกระชับขึ้น และเป็นท่าเบสิกที่หลายคนสามารถทำได้ง่าย ๆ เช่นวิดพื้น Prank หรือ Squad

 

Stretching 

ข้อดีของ Stretching (การยืดกล้ามเนื้อ) คือ ทำให้เพิ่มความยืดหยุ่น ความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ และข้อต่อแต่ละส่วน ช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อให้ทำงานดีขึ้น สามารถทำควบคู่ไปกับการอบอุ่นร่างกาย Cardio และทำก่อนหรือหลังจากการออกกำลังกายก็ได้

 

การออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้ร่ายกายเราแข็งแรงและกระชับขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องระบบเผาผลาญ ลดความอ่อนเพลียระหว่างวัน และช่วยในเรื่องของการลดความเครียดลงอีกด้วย 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารการอัปเดตเกี่ยวกับ TCRT ได้ที่ Facebook: TCRT กู้ภัย Covid-19

 

ที่มา:

WHO

society.wefitnesssociety.com

women.trueid.net

 

tags : tcrt, covid-19, คู่มือสู้ covid-19, ออกกำลังกายไม่ง้ออุปกรณ์, ออกกำลังกายที่บ้าน, ออกกำลังกาย